Yamaha Factory Racing viết nên lịch sử với chiến thắng tuyệt vời tại Suzuka 8 hours

Ngày 29/7 vừa qua, tại Iwata (Nhật Bản), đội Yamaha Factory Racing đã có những nỗ lực phi thường để giành lấy chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Suzuka 8 hours, một trong những giải đua quan trọng nhất nước Nhật. Các đối thủ cùng nhà Yamaha, GMT94 Yamaha Official EWC đã tuột mất danh hiệu vô địch Endurance thế giới 2017/18 với khoảng cách cực sát sao, và chiếm được vị trí thứ 2 trên bục podium. Lần này, đội YART Yamaha Official EWC kém may mắn hơn buộc phải từ bỏ trước khi kết thúc nửa vòng đua.

Suzuka 8 hours là cuộc đua thử sức bền của cả tay đua lẫn chiếc xe đua trong 8 giờ thi đấu liên tục được tổ chức thường niên của Nhật, một giải đua tiêu biểu trong giải đấu Endurance toàn cầu. Giải đua năm nay được coi là một trong những mùa giải khó khăn nhất với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp này cũng là món quà tuyệt vời để kỷ niệm 20 năm ra mắt siêu phẩm Yamaha R1.

Trước khi Suzuka 8 hours bắt đầu, các tay đua nhà Yamaha Factory Racing Alex LowesMichael Van der Mark đã chuẩn bị cho cuộc đua với thử thách khổng lồ phía trước. Do va chạm nghiêm trọng trong khi tập luyện, ban huấn luyện đã quyết định thành viên chủ chốt Katsuyuki Nakasuga sẽ không tham gia đua do chấn thương ở vai khiến anh không thể có được 100% phong độ. Thay vào đó, Van der Mark sẽ là người mở màn cuộc đua. Chỉ riêng việc xuất phát cũng đã là một khó khăn vì thời tiết liên tục thay đổi khiến đường đua ẩm ướt ngay trước thời điểm bắt đầu cuộc đua.

Giữ được sự bình tĩnh tối đa, tay đua người Hà Lan xuất phát từ vị trí thứ 5, không hề phạm một chút sai lầm và chiếm lấy vị trí dẫn đầu trước khi chuyển giao cho người đồng đội Lowes. Tay đua người Anh tiếp tục duy trì vị trí này từ Van der Mark trong 2 tiếng tiếp theo. Đội đua sẽ sớm chạm trán chiếc xe an toàn đầu tiên (Safety car – có nhiệm vụ kiểm soát tốc độ của những chiếc xe đua vì lý do an toàn) trong những giờ đua tiếp theo, khi mưa, nắng, các pha va chạm và dầu bị rải trên đường đua khiến cho các ký kiệu cờ vàng liên tục xuất hiện và thứ tự xếp hạng cũng bị thay đổi. Khoảng thời gian có mặt những chiếc xe an toàn là cuộc chiến khốc liệt giữa Yamaha Factory Racing và đội đối thủ từ Kawasaki để giành lấy vị trí thứ nhất với cách biệt chỉ 1 giây.

Với chiến lược đua hợp lý, những pha tránh xe an toàn và tốc độ đua ổn định đã giúp Lowes và Van der Mark đã vượt qua các đối thủ. Tuy nhiên, khi cuộc đua chỉ còn 1 giờ, đội Factory Honda đã có sự bứt phá nhằm rút ngắn khoảng cách. Hai tay đua Yamaha, được cổ vũ bởi ý chí của người đồng đội Nakasuga, duy trì được tốc độ không thể vượt qua trên chiếc YFZ-R1. Sau 8h 30s, Lowes cán vạch đích đánh dấu chiến thắng tại Suzuka 8 hours lần thứ 4 liên tiếp. Nhờ đó, Lowes và Van der Mark tiếp tục ghi danh vào lịch sử và khẳng định vai trò là những người anh hùng của đội Yamaha Factory Racing, vượt qua mọi chướng ngại vật để dành lấy vị trí cao nhất trên bục podium.

Sự kết hợp của 2 tay đua Superbike thế giới, sự đóng góp vô giá của Nakasuga trong suốt tuần đua và nỗ lực của mọi thành viên trong đội Yamaha Factory Racing đã biến tuần lễ tại Suzuka với đầy mưa bão, các khó khăn khó lường và đầy bất ngờ trở thành chiến thắng vô cùng tuyệt vời dành cho đội cũng như người hâm mộ.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng