Yamaha đưa bạn đến giảng đường- Một chương trình đặc biệt

  • Tin tức
  • Hoạt động xã hội
  • 10.07.2009

Là sinh viên năm cuối của trường đại học Văn Hóa, tôi đã nhiều lần tham gia vào chương trình sinh viên tình nguyện như hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi…. Năm nay, trước ngày tạm biệt thời sinh viên, tôi đã tham gia chương trình Yamaha đưa bạn đến giảng đường.
Đây là chương trình do Yamaha phối hợp với trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, hội sinh viên thành phố Hà Nội thực hiện nhằm phát tặng bản đồ miễn phí và tư vấn chỉ đường cho các thí sinh tham gia kỳ thi đại học và cao đẳng năm 2009. Qua lần tham gia này tôi thấy đây là một chương trình hết sức đặc biệt.

Tấm bản đồ đặc biệt:

Đây là tấm bản đồ được thiết kế đặc biệt dành cho việc phục vụ mùa thi. Bao gồm toàn bộ các đường đi tới các trường Đại học, Cao đẳng, Phổ thông Trung học, Phổ thông Cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hầu hết các trường học từ Đại học tới PTCS – nơi các điểm thi có thể diễn ra đều được ghi tên và chú thích địa chỉ trên bản đồ. Theo ông Lê Thanh Tùng – đại diện Yamaha cho biết công ty đã dành rất nhiều thời gian để thu thập thông tin và tạo ra một tấm bản đồ thiết thực này.

( Bản đồ Hà Nội được thiết kế đặc biệt phù hợp với các trường học)

( Bản đồ Hà Nội được thiết kế đặc biệt phù hợp với các trường học)

Toàn bộ các bạn sinh viên tình nguyện tham gia chương trình này đã được các anh chị giàu kinh nghiệm phía đoàn và Yamaha tổ chức một khóa huấn luyện đặc biệt trước khi ra quân. Theo đó toàn thể chúng tôi đều thấu hiểu ý nghĩa chương trình, phương pháp tiếp cận các bạn thí sinh, cách trao tặng và hướng dẫn bản đồ, đặc biệt là trước khi chia tay mỗi thí sinh chúng tôi đều có lời chúc tới các bạn thí sinh đó là “chúc em tự tin hơn và may mắn hơn”. ( more confident and luckier).Huấn luyện đặc biệt:

( Tổ chức huấn luyện trước khi ra quân tại Công ty Yamaha Motor Việt Nam )

( Tổ chức huấn luyện trước khi ra quân tại Công ty Yamaha Motor Việt Nam )

Toàn bộ chúng tôi chia làm 5 đội tại 5 bến tàu xe gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Hà Đông, Gia Lâm và ga Hà Nội. Tại mỗi bến chúng tôi đều có đội trưởng, đội phó và các thành viên. Mỗi người đều có sự mô tả công việc cụ thể. Điều khiến chúng tôi hăng say hơn cả là phong trào thi đua giữa các đội. Ai cũng muốn đội mình đạt giải nhất để vinh danh trong lễ tổng kết. Đội tôi ở Giáp Bát chúng có niềm vui nhân đôi. Một là được đồng chí Nguyễn Đắc Vinh Bí thư Trung Ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, chủ tịch Hội Sinh Viên Việt Nam tới thăm, phát bản đồ và tư vấn cho sinh viên. Hai là chúng tôi đạt giải nhất trong buổi lễ tuyên dương.Phương pháp tổ chức hiệu quả:

(Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư Trung Ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chủ tịch hội sinh viên Việt Nam ( ngồi giữa) tham gia phát bản đồ tại bến xe Giáp Bát)

(Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư Trung Ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chủ tịch hội sinh viên Việt Nam ( ngồi giữa) tham gia phát bản đồ tại bến xe Giáp Bát)

Tại buổi lễ tuyên dương chúng tôi thật háo hức khi chờ xem kết quả đội mình. Ông Trần Văn Nghĩa trưởng ban thi đua cho biết trong ba ngày 5 đội đã phát tặng miễn phí và tư vấn được 40.000 tấm bản đồ. Đây là năm tứ ba liên tiếp Yamaha thực hiện chương trình này và chưa có năm nào các bạn làm việc tốt như năm nay. Ý thức làm việc tốt, thái độ làm việc ân cần niềm nở, chỉ tiêu hoàn thành sớm hơn mong đợi. Tất cả chúng đã thành công rực rỡ. Tuy nhiên giải nhì đã thuộc về đội bến xe Hà Đông và đội nhất về đội Giáp Bát vì đây là hai đội chịu nhiều nắng nóng và vất vả nhất nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.Lễ tuyên dương ấn tượng:

(Lễ tuyên dương đội nhất thuộc về bến xe Giáp Bát)

(Lễ tuyên dương đội nhất thuộc về bến xe Giáp Bát)

Vì là năm cuối đại học nên có lẽ đây là lần cuối tôi tham gia vào các phong trào của sinh viên tình nguyện nhưng tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm tình nguyện này trong đời.

Thu Hiên thực hiện

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng