Chia sẻ

Ngày đăng

02.10.2023

  • Tin tức

Xe máy điện có đi được trời mưa không? Những lưu ý cần biết

Vì xe máy điện sử dụng động cơ điện, nên nhiều người băn khoăn không biết xe máy điện đi trời mưa có sao không? Hoặc xe máy điện sau khi đi mưa về thì cần làm gì để tăng độ bền của xe? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp đầy đủ nhé!

1. [Giải đáp] Xe máy điện đi trời mưa có sao không?

Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng xe máy điện khi đi dưới trời mưa, nhưng cần lưu ý:

  • Hạn chế tối đa đi qua vùng ngập nước để đảm bảo an toàn cho pin, chỉ nên di chuyển vào những vùng đó trong trường hợp bất khả kháng.
  • Sau khi đi mưa về, bạn cần vệ sinh và bảo quản xe đúng cách, tránh gây hư hỏng các bộ phận trong xe.

>> XEM THÊM: NGUYÊN NHÂN KHIẾN XE ĐIỆN KHÔNG LÊN ĐIỆN VÀ CÁCH XỬ LÝ NHANH CHÓNG

2. Chia sẻ cách vệ sinh xe điện sau khi đi mưa về

Sau khi di chuyển xe trong thời tiết mưa bão, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

Kiểm tra: Bộ phận quan trọng nhất cần được kiểm tra là pin có bị dính nước không. Nếu có, bạn tháo pin ra và dùng khăn lau khô tại nhà, sau đó mới tiến hành rửa xe. Trường hợp pin bị dính nước quá nhiều, bạn nên mang đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Rửa xe: Nước mưa có chứa axit và bụi công nghiệp nên có thể gây ăn mòn kim loại và phá hủy bề mặt sơn trên xe. Do đó để loại bỏ nước mưa còn sót lại trên xe, bạn cần dùng nước sạch để rửa xe thật kỹ. Ở phần yên, bạn nên xịt nước thẳng dọc xuống, tránh xịt ngược lên trên, vào thẳng bộ điều tốc của xe. Tuyệt đối không dùng vòi cao áp để xịt trực tiếp, vì nước phun quá mạnh có thể len lỏi vào những nơi tiếp xúc với dây điện khiến chúng bị hỏng.

Lau khô: Sau khi rửa xe xong, bạn dùng khăn sạch và mềm để lau khô xe, tránh nước tích tụ gây gỉ sét hoặc làm hỏng pin xe. Chú ý lau khô khu vực pin, các giắc cắm, phanh của xe rồi mới khởi động lại.

xe máy điện có đi được trời mưa không

Pin là bộ phận quan trọng nhất của xe máy điện mà bạn cần kiểm tra sau khi đi mưa về.

>> TÌM HIỂU THÊM: HƯỚNG DẪN CÁCH KIỂM TRA PIN XE MÁY ĐIỆN ĐƠN GIẢN VÀ MẸO GIỮ CHO PIN BỀN TỐT

3. Cách điều khiển và bảo quản xe máy điện mùa mưa bão

Dưới đây là một số mẹo hữu ích dành cho bạn:

  • Khi di chuyển dưới trời mưa, bạn nên đi chậm, không nên phanh gấp.
  • Tuân thủ các quy định của pháp luật khi điều khiển xe máy điện (đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu,…).
  • Khi trời mưa, bạn nên cất xe vào khu vực có mái che chắn để bảo vệ xe an toàn.

Từ những thông tin trên có thể kết luận rằng, xe máy điện có thể đi trời mưa nhưng cần hạn chế. Đồng thời ngay từ ban đầu khi mua xe, bạn nên chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo độ bền cao, chế độ bảo hành tốt. 

Yamaha NEO’s – Vận hành an toàn trong đô thị

Nhiều khách hàng thích thú với dòng xe máy điện Yamaha NEO’s bởi thiết kế nhỏ gọn, tương tự như dòng xe tay ga truyền thống, dễ dàng di chuyển trong nội ô thành phố.

Đặc biệt, sàn xe phẳng và khối pin Lithium-ion được đặt dưới yên, tạo nên thiết kế khép kín, an toàn khi đi mưa. Chưa kể, pin Lithium-ion còn có thể tháo rời để kiểm tra hoặc sạc riêng đầy tiện lợi.

Xe sở hữu động cơ đạt chuẩn chất lượng châu Âu, khả năng bứt tốc mượt mà, vận hành quãng đường 72km sau mỗi lần sạc đầy (trong điều kiện tốc độ không đổi 30 km/h, cân nặng người lái 75 kg) và có thể nâng tầm hoạt động lên mức 144km khi sử dụng thêm viên pin dự trữ. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm pin, bạn cũng có thể chuyển sang chế độ ECO dễ dàng. 

xe máy điện đi trời mưa có sao không

Yamaha NEO’s: Đón đầu xu hướng sống xanh, tự tin di chuyển trên mọi tuyến phố.

Các trang bị thông minh cũng góp phần giúp NEO’s “ghi điểm” với khách hàng như: cốp xe rộng 27L thoải mái chứa đồ đạc cá nhân, bảng đồng hồ dễ quan sát, ổ sạc điện thoại và hộc để đồ giúp quãng đường di chuyển thêm thuận lợi.

Hiện Yamaha NEO’s đang có 3 phiên bản màu sắc Đen, Trắng và Xanh để khách hàng lựa chọn, chế độ bảo hành chu đáo trong 2 năm. Đặc biệt khi mua xe máy điện của Yamaha, bạn có thể truy cập ứng dụng Y-Connect trên điện thoại để theo dõi hành trình đã di chuyển và cập nhật thông tin hỗ trợ từ nhà sản xuất.

Để tìm hiểu thêm về xe điện Yamaha NEO’s cũng như cách bảo dưỡng xe đúng cách, quý khách vui lòng truy cập vào website https://yamaha-motor.com.vn/, fanpage Yamaha Motor Vietnam hoặc liên hệ hotline 1800 1588 ngay hôm nay!

 

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý