Chia sẻ

Ngày đăng

19.03.2021

  • Tin tức
  • Sự kiện

THỂ LỆ THI ĐẤU GIẢI ĐUA MÔ TÔ TOÀN QUỐC YAMAHA GP FEEL THE SPEED 2021

THỂ LỆ THI ĐẤU

GIẢI ĐUA MÔ TÔ TOÀN QUỐC YAMAHA GP FEEL THE SPEED 2021

THỂ LỆ THI ĐẤU GIẢI ĐUA MÔ TÔ TOÀN QUỐC YAMAHA 1

A – ĐỘI ĐUA VÀ VẬN ĐỘNG VIÊN:

  1. Đối tượng tham dự:

Các bạn Nam/ Nữ từ 18 tuổi trở lên, là công dân Việt Nam đã có bằng Lái xe A1, không mắc các bệnh về tim mạch, có khả năng điều khiển xe gắn máy.

  1. Thành viên tham dự:
  • Mỗi Vận động viên (VĐV) được đăng kí tối đa 02 Hệ chạy xe trong các Giải Thi đấu. Riêng Giải thi đấu Câu lạc Bộ không dành cho các Vận động viên đã đăng kí thi đấu ở Giải Mở Rộng và Giải Xe Hãng. Ưu tiên cho thành viên Y-riders Club (Yamaha Exciter Club) đăng kí.
  • Mỗi VĐV được sử dụng duy nhất 01 xe gắn máy cho mỗi Hệ thi đấu.

B – CÁC GIẢI VÀ HỆ THI ĐẤU:

  1. Giải Mở Rộng:

Dành cho các VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên (ưu tiên VĐV chuyên nghiệp).

Hệ xe số 155cc mở rộng: VĐV đăng kí qua Liên đoàn xe đạp – môtô Việt Nam, nhận tối đa 20 VĐV tham gia, ưu tiên VĐV đăng kí trước. 

  • Yêu cầu về công suất động cơ: động cơ tối đa 155cc (sai số trong phạm vi 1%).
  • VĐV phải dùng xe của mình để thi đấu.
  • Loại xe dùng để thi đấu: Các loại xe số thông thường do Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (Sirius, Jupiter, Exciter).
  • Xe thi đấu Giải Mở Rộng phải tuân thủ điều kiện kỹ thuật chung của Liên đoàn xe đạp–môtô thể thao Việt Nam và điều kiện của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.
  • Xe thi đấu Giải Mở Rộng có thể được kiểm tra phân khối (03 xe có thành tích cao nhất) đúng theo yêu cầu về công suất động cơ, chỉ chấp nhận sai số trong phạm vi 1%. Trong trường hợp không đúng về phân khối động cơ đúng quy định (quá 156cc) thì Ban Tổ Chức (BTC) sẽ hủy bỏ thành tích thi đấu và tính lại theo thành tích còn lại của các VĐV.
  • Giải thưởng:
    1. Giải Nhất: 15 triệu đồng
    2. Giải Nhì: 12 triệu đồng
    3. Giải Ba: 10 triệu đồng

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ Đối với Giải Mở Rộng: Đăng ký với Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam. Người liên hệ: anh Nguyễn Công Sang (0949.292.292)

  1. Giải Xe Hãng:

Dành cho các VĐV Bán chuyên và Chuyên nghiệp (ưu tiên VĐV Bán chuyên).

  • VĐV có thể đăng ký một hoặc hai Hệ thi đấu bất kì trong Giải Xe Hãng, hoặc Giải Mở rộng và một Hệ Xe Hãng. Tuy nhiên việc sắp xếp và chọn VĐV các Hệ do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế số VĐV đăng kí.
  • VĐV sử dụng xe của hãng cung cấp để thi đấu.
  • Tính trong năm 2021, những VĐV đã đạt giải (Nhất, Nhì, Ba) thuộc bất kỳ Hệ thi đấu nào tại Giải Xe Hãng sẽ không được đăng ký thi đấu cùng Hệ thi đấu đó của Giải Xe Hãng tại lần đua sau này. (Ví dụ: VĐV đã đạt giải Nhất/ Nhì/ Ba Giải Xe Hãng – Hệ Exciter 155 VVA thì chỉ có thể đăng kí vào Hệ Exciter 150 hoặc NVX 155 VVA). Tuy nhiên, quy định này không áp dụng đối với VĐV nữ.
    1. Hệ Exciter 155 VVA xe hãng. Nhận tối đa 40 VĐV.
    2. Hệ Exciter 150 xe hãng. Nhận tối đa 40 VĐV.
    3. Hệ NVX 155 VVA xe hãng. Nhận tối đa 40 VĐV.
  • Giải Xe Hãng Hệ NVX 155VVA, nếu VĐV Nữ đăng kí và tham gia thi đấu trong 1 Hệ nào đó tối thiểu 12 người thì BTC sẽ xem xét tổ chức thêm vòng đua giành riêng cho VĐV Nữ, có giải thưởng riêng với giá trị giống như các Hệ xe Hãng khác.
  • Giải thưởng mỗi Hệ:
    1. Giải Nhất: 8 triệu đồng
    2. Giải Nhì: 6 triệu đồng
    3. Giải Ba: 4 triệu đồng

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ Đối với Giải Xe Hãng: Đăng ký tại đường link: https://ymhvn.com/dang-ky-racing

  1. Giải Câu Lạc Bộ (02): Hệ xe số thể thao và Hệ xe ga thể thao
  • Dành cho các đối tượng không phải là VĐV đăng kí các Giải Mở rộng và Giải Xe Hãng ở trên, và ưu tiên là thành viên các câu lạc bộ xe máy Y-riders Club (đã đăng ký với Yamaha Motor Việt Nam). Việc sắp xếp và chọn VĐV do BTC quyết định dựa vào tình hình thực tế số VĐV đăng kí.
    1. Hệ xe số thể thao: Exciter 155 VVA (xe chạy thử thông thường hoặc xe dùng để đua). Nhận tối đa 40 VĐV.
    2. Hệ xe ga thể thao: NVX 155 VVA (xe chạy thử thông thường hoặc xe dùng để đua). Nhận tối đa 40 VĐV.
  • Giải thưởng mỗi Hệ:
    1. Giải Nhất: 5 triệu đồng
    2. Giải Nhì: 3 triệu đồng
    3. Giải Ba: 2 triệu đồng

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ Đối với Giải Câu Lạc Bộ: Đăng kí với trưởng CLB

C – QUY ĐỊNH VỀ VIỆC THAM GIA CÁC GIẢI ĐẤU ĐỐI VỚI CÁC VĐV:

  • BTC sẽ căn cứ vào số lượng VĐV đăng kí thực tế để sắp xếp các Hệ thi đấu, nếu cần lấy thêm VĐV cho các Hệ thi đấu, BTC sẽ mời các VĐV thi đấu thêm một Hệ bổ sung so với Hệ thi đấu đã đăng kí. Tuy nhiên một VĐV không thi đấu quá 02 Hệ, riêng Giải Câu Lạc Bộ không nhận các VĐV Giải Mở Rộng và Giải Xe Hãng.
  • Chỉ duy nhất Giải Mở Rông (Open) được kèm theo 01 Kỹ Thuật Viên chăm sóc xe vào cùng Khu vực Paddock, các Giải thi đấu khác chỉ có VĐV đăng ký tham gia thi đấu mới được phép di chuyển trong khu vực đường Paddock.
  • Những VĐV đạt giải thưởng trên 10 triệu đồng sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân 10% phần thu nhập sau khi trừ đi 10 triệu đồng. Tiền thuế sẽ được khấu trừ trực tiếp vào giải thưởng.
    Ví dụ: VĐV đạt giải thưởng mười hai triệu đồng (12.000.000đ) thì thu nhập tính thuế sẽ là hai triệu đồng (2.000.000đ). Khi đó số tiền đóng thuế là hai trăm ngàn đồng (200.000đ).

D – HỒ SƠ ĐĂNG KÝ:

  1. Những VĐV được chọn sẽ được thông báo địa điểm để nộp hồ sơ đăng ký.
  2. Hồ sơ đăng ký gồm:
  • 01 bản photo CMND
  • 01 bản photo bằng lái xe gắn máy
  • 02 ảnh 3×4
  • Giấy khám sức khỏe hợp lệ
  1. Thời gian nhận đăng kí tham gia Giải đua Yamaha GP 2021 tại TP. Cần Thơ: từ 22 tháng 03 đến hết ngày 28 tháng 03 năm 2021.
  2. Thời gian thi đấu (dự kiến): ngày 03 tháng 04 năm 2021. Từ 8h đến 18h.
  3. Cách đăng kí tham gia:
  • Đối với VĐV chuyên nghiệp (đăng ký Giải Mở Rộng), đăng ký với Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam. Người liên hệ:anh Nguyễn Công Sang (0949.292.292)
  • Đối với VĐV bán chuyên (đăng ký Giải Xe Hãng): đăng ký trên website https://ymhvn.com/dang-ky-racing
  • VĐV không chuyên (đăng ký Giải Câu Lạc Bộ): đăng kí với trưởng CLB
  • Hotline hỗ trợ đăng ký: 0898.149.700
  1. Địa điểm thi đấu: Công Viên Sông Hậu, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  2. VĐV phải mang đầy đủ trang phục thi đấu theo Quy định của Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam.Trên trang phục thi đấu không được gắn nhãn hiệu các hãng xe gắn máy hay dầu nhớt khác ngoài nhãn hiệu của Yamaha Motor Việt nam.
  3. Xe thi đấu bắt buộc phải có đầy đủ dàn áo, bửng, xe thi đấu không dán tem, không dán decal có nhãn hiệu của các hãng xe gắn máy hay dầu nhớt khác ngoài nhãn hiệu của Yamaha Motor Việt Nam.
  4. Xe thi đấu (Giải Câu Lạc Bộ) bắt buộc tháo gương chiếu hậu, tháo chân chống cạnh và chân chống đứng, tháo biển số, tháo hoặc cố định gác chân cao, cần khởi động, dán băng keo che kín hoặc tháo bỏ các loại đèn trước, sau và hai bên cạnh xe.

E – QUY ĐỊNH CHUNG:

  1. Trang phục VĐV:
  • Trong quá trình tập luyện và thi đấu chính thức, các VĐV phải tự trang bị trang phục và bảo hộ như sau:

+ Mũ bảo hiểm kín toàn đầu (full face).

+ Bộ quần áo bằng da hay vật liệu bền bỉ chống ma sát khác.

+ Găng tay bằng vật liệu bền.

+ Giầy phải cao trên mắt cá, làm bằng da hay vật liệu bền bỉ chống ma sát khác.

+ Bảo vệ đầu gối.

+ Bảo vệ lưng.

+ Bảo vệ cùi chỏ và vai.

+ Bảo vệ tay và hông.

+ Tất cả phải vừa vặn với các tay đua.

  • Trọng tài sẽ từ chối, không cho VĐV xuất phát nếu trang phục thi đấu trang bị không đúng quy định của BTC.

Tại giải đua mô tô toàn quốc Yamaha GP Feel The Speed 2021, BTC sẽ cho mượn 20 bộ đồ bảo hộ, dành cho các VĐV đến sớm nhất làm thủ tục vào ngày thi đấu.

  1. Xe máy thi đấu:
  • Điều kiện động cơ là điều kiện kiên quyết, các VĐV sẽ theo điều kiện như sau:

Động cơ 4 thì, 1 xy lanh, công suất tối đa 155cc.

  • Phù hợp với đường:

Tất cả xe máy phải phù hợp để di chuyển trong điều kiện đường xá Việt Nam.

  • Trong tất cả các trường hợp, xe gắn máy phải tuân thủ các điều kiện sau đây là mức tối thiểu:

a) Phanh:

  • Xe phải được trang bị hai hệ thống phanh hiệu quả, một vận hành trên mỗi bánh xe và được vận hành một cách độc lập từ vị trí lái.

b) Lốp xe:

  • Lốp là loại chạy hợp pháp ngoài đường. Có thể dùng lốp trơn.

c) Bộ ly hợp và tay phanh:

  • Tay côn (ly hợp) và tay phanh phải là, về mặt nguyên tắc, thiết kế bo tròn hình quả bóng ở đầu cuối (vị trí này cũng có thể được san phẳng nhưng cạnh phải được làm tròn).

d) Chỗ để chân và Ghi đông:

  • Phần cuối của chỗ để chân phải được làm tròn. Phần cuối của ghi đông trên tất cả các xe máy được làm tròn hoặc nếu khôg phải được bảo vệ.

e) Tay ga:

  • Tất cả các xe máy phải được trang bị các tay ga có thể tự đóng

f) Ống xả:

  • Phần cuối của ống xả hoặc ống dẫn không được vươt ra ngoài bất kỳ phần nào của xe máy hoặc thân xe.
  • Khí thải không được thải quá nhiều, tránh việc nâng cao bụi hoặc bẩn lốp xe hoặc phanh hoặc gây ra sự bất tiện cho tay đua sau.

g) Nhiên liệu:

  • Cấm hút thuốc hoặc sử dụng điện thoại di động tại các điểm tiếp nhiên liệu.

h) Dàn áo nhựa xe:

  • Dàn áo xe phải được trang bị đầy đủ với vật liệu bằng nhựa bao gồm: đầu xe, mặt nạ trước, 2 ốp hông trước, 2 ốp hông đuôi sau, dè nhựa trước.

i) Điều kiện kỹ thuật

  • Tất cả các xe máy phải được trình diện trước nhân viên kỹ thuật nếu được yêu cầu để kiểm tra trước khi bắt đầu tập luyện hoặc bất cứ lúc nào trong sự kiện, có thể được yêu cầu bởi trọng tài kỹ thuật để đảm bảo rằng họ tuân thủ các quy định.
  • Bất kỳ xe máy nào bị hư hại trong một sự cố có thể được gọi lại bởi nhân viên kỹ thuật để kiểm tra trước khi được lái một lần nữa trong sự kiện.

 

  1. Số Thi đấu:
  • Tất cả các tay đua phải đăng ký và/ hoặc ghi danh với BTC và sẽ được phát số với số lượng là 04 chiếc.

+ 01 số được dán/ may sau lưng VĐV

+ 01 số được dán trên phần nhựa trước xe, có thể là trên đầu xe hoặc mặt nạ trước

+ 02 số được dán 2 bên phần ốp đuôi xe

  • Số phải luôn đi kèm với xe và VĐV trong suốt sự kiện với mục đích nhận dạng.
  1. Thủ tục:
  • Tại cuộc thi, VĐV sẽ cạnh tranh giải theo Hệ thi đấu đã đăng kí.
  • VĐV sẽ được chạy tập luyện có tính giờ để phân hạng của từng Hệ thi đấu.
  • Khi vào vòng thi đấu, các VĐV đậu xe vào vị trí ô xuất phát theo kết quả phân hạng.
  • Khi các VĐV vào vị trí, và sẵn sàng cho việc chạy xe, Trọng tài sẽ đưa ra tín hiệu (với cờ màu xanh lá cây) để bắt đầu vòng chạy làm nóng.
  • Sau khi quay lại ô xuất phát, các VĐV phải đứng đúng vào vị trí của mình. Nếu 01 VĐV xuất phát sai vị trí, và vị trí ấy đưa lại lợi thế, VĐV đó sẽ bị phạt 5 giây vào tổng thời gian cuối cùng.
  • Khi các VĐV đứng đúng vào vị trí, trọng tài cầm cờ đỏ đi bộ ra bên ngoài đường chạy. Sau đó Người điều khiển sẽ bấm nút để đèn đỏ khởi động và sáng lên. Sau khoảng thời gian từ 2 đến 05 giây, đèn đỏ sẽ tắt và đèn xanh bật lên, đây là tín hiệu để cuộc đua bắt đầu.
  • Không ai được dừng quyền xuất phát.
  • Nếu 01 VĐV dừng việc xuất phát, VĐV đó sẽ bị phạt, xuất phát ở vị trí cuối cùng.
  • Nếu 01 VĐV làm việc xuất phát phải bắt đầu từ đầu, VĐV đó sẽ bị phạt, xuất phát tại vị trí cuối cùng.
  • Bất kỳ VĐV nào vẫn còn bên trong khu vực đường Pit, sẽ xuất phát từ bên trong sau khi nhóm đua đã vượt qua cửa thoát của khu vực Pit hay khi Trọng tài đưa ra tín hiệu cho phép xuất phát.
  • Việc gì gây nguy hiểm cho việc xuất phát sẽ bị loại khỏi vòng thi đấu.
  • Hệ thống làm nóng lốp không được phép dùng trong khu vực ô xuất phát.
  • Không được phép đẩy xe, bất kỳ sự vi phạm nào với điều luật này sẽ bị phạt cộng thêm 05 giây vào thành tích cuối cùng của tay đua.
  • Nếu VĐV bị tắt máy trong khu vực xuất phát, nhưng đã đến giờ chạy thì người lái nên khởi động lại ngay và tiếp tục vòng chạy. Nếu xe thi đấu hoặc VĐV gặp trục trặc không thể khởi động, thì sẽ ngay lập tức di chuyển vào khu vực Pit.
  • Trong quá trình thi đấu, nếu xe thi đấu bị sự cố không thể tiếp tục thi đấu được thì coi nhưbị loại.
  • Trong cuộc đua, nếu VĐV cuối cùng bị qua mặt bởi VĐV đang giữ vị trí thứ nhất, sẽ bị loại ra khỏi cuộc đua và di chuyển vào khu vực Pit ngay lập tức.
  • VĐV phải sẵn sàng để được gọi mà không có sự chậm trễ. Không tuân thủ hay nghe theo hướng dẫn của BTC sẽ nhận hình phạt xuất phát cuối hoặc từ khu vực Pit Stop.
  • Nếu một VĐV xuất phát khi đèn đỏ đang sáng, thì được phân loại vào việc JUMP START (Xuất phát sớm). VĐV nhận hình phạt là chạy qua khu vực Pit Stop với vận tốc dưới 30km/h ngay sau đó và di chuyển ra khu vực đường đua, tiếp tục vòng chạy của mình.
  1. Quy định trong đường chạy:
  • Không được chạy thử hay thực hành trong đường chạy chính thức.
  • Các vòng chạy và tuyến đường sẽ được cung cấp trước với một sơ đồ cho mỗi VĐV. Vòng chạy sẽ được lái theo thứ tự hiển thị trên sơ đồ.
  • Thời gian từng vòng đua và tổng các vòng đua của mỗi VĐV sẽ được tính giờ.
  • Thời gian hình phạt cho các lỗi được thêm vào thời gian và điểm tổng thể.
  • Nếu vì điều kiện bất khả kháng mà cuộc đua phải dừng lại, việc tính kết quả sẽ là kết quả của các vòng đua thực tế mà VĐV đã hoàn thành. Tuy nhiên phải đạt 2/3 số vòng chạy như kế hoạch ban đầu của BTC. Nếu không đủ số vòng như yêu cầu (2/3 số vòng) thì sẽ tiến hành chạy lại.
  • Quyết định của BTC và trọng tài là quyết định cuối cùng.
  1. Các lỗi vi phạm và hình phạt:
  • VĐV không tuân theo hiệu lệnh cờ, phạt hủy kết quả của vòng thi đấu/ tập luyện đó.
  • VĐV không mang thẻ/ số đeo của VĐV do BTC cung cấp, phạt không được tham gia lần chạy tập luyện và đua chính thức.
  • Tự ý dừng lại giữa đường đua, phạt hủy kết quả của vòng thi đấu/ tập luyện đó (nếu xe gặp sự cố, VĐV chú ý quan sát các VĐV khác và chạy phía lề bên trái đường đua và di chuyển vào sát hàng rào, trọng tài sẽ giúp đỡ VĐV).
  • Khi bị té ngã, VĐV không tự ý đi bộ, di chuyển trong khi cuộc đua vẫn còn đang diễn ra, trọng tài hay nhân viên y tế sẽ hỗ trợ bạn đi vào khu vực an toàn.
  • Không chạy ngược chiều đường chạy và trong khu vực Pit.
  • Ra vào sai làn đường, hoặc cố ý thay đổi hướng chạy xe liên tục gây cản trở cho các VĐV chạy phía sau.
  • Các thí sinh (khi lái xe) phải liên tục giữ chân của mình trên gác chân, hạn chế chống bàn chân xuống đường chạy, đặc biệt trong khi cua (ngoại trừ: trong quá trình xuất phát và được hướng dẫn khi vào khu vực Pit).
  • Không băng ngang qua đường đua khi cuộc đua đang diễn ra.
  • Khi gặp tai nạn hoặc phương tiện trục trặc thì tuyệt đối tuân theo hiệu lệnh của trọng tài.
  • Mọi hình thức vi phạm lỗi 1 lần sẽ bị phạt bằng hình thức cộng thêm 05 giây vào kết quả thi đấu.
  1. Các loại cờ và ý nghĩa sử dụng:
  • Cờ vàng:báo hiệu trên đường đua có nguy hiểm. Khi thấy cờ vàng nghĩa là phía trước đang có nguy hiểm. Các VĐV giảm tốc độ, hoặc dừng lại nếu có yêu cầu của trọng tài. VĐV không được vượt mặt nhau trong lúc cờ vàng được phát. Hết nguy hiểm, đường trong, cờ vàng sẽ hạ xuống và cờ xanh phất lên báo hiệu cho VĐV biết. Nếu VĐV không thực hiện đúng nội quy cờ trong quá trình tập luyện hay phân hạng, thì thời gian của vòng chạy đó sẽ không được tính.

Nếu VĐV không thực hiện đúng nội quy cờ trong quá trình đua. thì tay đua đó phải di chuyên về vị trí được quyết định bởi BTC.

  • Cờ xanh lá:báo hiệu đường đua an toàn.

Cờ xanh phải được vẫy tại mỗi khu vực trọng tài, tại vòng chạy đầu tiên của mỗi lần tập luyện hay làm nóng, cho vòng chạy chào khán giả và vòng làm nóng lốp. Cờ xanh phải được vẫy tại điểm xuất phát cho vòng chạy làm nóng. Cờ xanh phải được vẫy tại điểm Pit Out khi Pit được mở.

  • Cờ đỏ:báo hiệu dừng lần chạy.

Khi nhận thấy cờ Đỏ nghĩa là các VĐV không được phép thi đấu/tập luyện trong lần chạy đó nữa, VĐV phải di chuyển vào Pit theo hướng dẫn của trọng tài.

Khi khu vực Pit Out đóng, cờ đỏ được đưa lên & giữ ngay, để báo hiệu các VĐV không được di chuyển ra khỏi khu vực Pit.

  • Cờ xanh dương:Báo hiệu có VĐV khác nhanh hơn đang chuẩn bị vượt mặt. Trong quá trình tập luyện, các VĐV phải chạy chậm dần và để các tay lái nhanh hơn vượt qua mình.

Trong quá trình đua, VĐV thấy cờ xanh trước mặt, nghĩa là VĐV đó sắp bị vượt qua 01 vòng.

  • Cờ trắng:báo hiệu rằng các tay đua được phép thay xe. Ban tổ chức sẽ thông báo tới các tay đua là đường chạy đủ ướt để thay xe khác, phù hợp với đường chạy ướt. Cờ này chỉ được dùng trong Giải đua chính thức.
  • Cờ vàng sọc đỏ:báo hiệu rằng đường chạy ướt vì trời đã bắt đầu đổ mưa.
  • Cờ trắng sọc đen:báo hiệu kết thúc vòng đua hay tập luyện. Cờ này được vẫy tại khu vực về đích.
  • Cờ đen:báo hiệu bị loại. Khi VĐV thấy cờ Đen được vẫy cùng số thứ tự của mình, thì VĐV hiểu là mình bị tước quyền tập luyện/thi đấu
  • BTC cho phép VĐV chạy thêm tối đa 2 vòng để vào khu vực Pit.
  1. Khu vực xuất phát:
  • Chiều rộng đoạn đường dành cho xuất phát tối thiểu 5 mét.
  • Vị trí xuất phát đầu phải nằm cùng bên với cua đầu tiên.

F – AN TOÀN

VĐV phải có trách nhiệm cho sự an toàn của chính họ cũng như với người xung quanh.

a) Dịch vụ y tế:

  • Tại tất cả các sự kiện, nhân viên y tế sẽ có mặt.
  • BTC đảm bảo đầy đủ các dịch vụ y tế cho các loại hình của sự kiện cho đến khi sự kiện này hoàn toàn kết thúc.
  • Mỗi cơ sở phải có đủ bộ sơ cứu và vị trí của các bộ và đào tạo chính thức phải được xác định rõ ràng.

b) Bình chữa cháy:

  • Trong sự kiện phải có tối thiểu 1 bình chữa cháy tại mỗi vị trí trọng tài và từng khu vực Pit của các đội nhóm. Vị trí của các bình chữa cháy phải được đánh dấu rõ ràng.

c) Lái xe trong khu vực sự kiện:

  • Lái xe trong khu vực sự kiện phải tuân thủ giới hạn tốc độ dưới 10km/h. Mũ bảo hiểm phải được đeo bất cứ lúc nào khi lái xe.

d) Truy cập đường chạy:

  • Nghiêm cấm nhân viên, ngoài các thành viên BTC, được phép có mặt trên bất kỳ đường chạy nào trong khi làn chạy được hoạt động.

G – ĐƯỜNG CHẠY

THỂ LỆ THI ĐẤU GIẢI ĐUA MÔ TÔ TOÀN QUỐC YAMAHA 2

H – KỶ LUẬT

Mọi vi phạm của VĐV đối với điều lệ thi đấu BTC sẽ áp dụng chế tài sau:

  • Trường hợp xảy ra ẩu đả trong sự kiện, VĐV gây sự, VĐV khiêu khích, VĐV có hành vi thiếu văn hóa sẽ bị loại khỏi cuộc thi, bằng cách trọng tài tước số đeo của VĐV đó.

I – HƯỚNG DẪN TỚI CÁC VĐV:

a) Hướng dẫn

  • Tất cả các quy định của cuộc thi sẽ có hiệu lực tương tự như quy định tại Quy chế này và phải tuân theo.

b) Ứng xử

  • Người không tuân theo hướng dẫn được đưa ra bởi BTC của cuộc thi được coi là hủy hoại tới sự vận hành có hiệu quả cuộc thi, bằng cách không tôn trọng các quy định hoặc hướng dẫn, có thể bị loại khỏi sự kiện đó.

c) Trách nhiệm

  • Đó là trách nhiệm cả VĐV và người giám hộ để đảm bảo rằng trẻ em hay người thân của mình phải ở trong vùng giới hạn của sự kiện và tuân theo tất cả các hướng dẫn do BTC phát hành.

d) Tuyên bố

  • Việc chấp nhận tham gia là đồng ý rằng những người quảng bá & BTC sẽ không phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại của phương tiện xe máy nào hoặc phụ kiện nào cho dù do tai nạn, hỏa hoạn hoặc do các nguyên nhân khác, cũng như không có trách nhiệm trong các hành vi trộm cắp một chiếc xe may hoặc phụ kiện trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra.

e) Tuân thủ quy định

  • Mỗi VĐV, bằng cách gia nhập và trở thành VĐV tham gia cuộc thi, đều thừa nhận rầng anh/ chị bị ràng buộc bởi các luật lệ và quy định của Hiệp hội Mô tô Xe đạp Việt Nam và BTC. Điều này bao gồm bất kỳ điều luật của sự kiện hoặc điều kiện và hướng dẫn ban hành cuối cùng, trong đó anh/ chị cam kết nộp, và hơn nữa, không từ bỏ bất kỳ quyền nào để nhờ đến bất kỳ trọng tài hoặc BTC quy định.

X – KHIẾU NẠI:

  • Để đảm bảo tính công bằng trong thi đấu, tránh những sự việc không rõ ràng có thể ảnh hưởng đến thành tích chuyên môn, BTC cho phép VĐV khiếu nại theo quy định sau:

+ Không khiếu nại tập thể.

+ Khiếu nại phải bằng văn bản và mỗi lần chỉ một trường hợp. Lệ phí khiếu nại là 500.000 VNĐ/ lần.

+ Tổng trọng tài sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng (sau khi tham khảo ý kiến của BTC), trừ trường hợp có sai sót về biên bản kết quả.

+ Thời gian khiếu nại có hiệu lực trong vòng 30 phút sau khi có tuyên bố từ trọng tài sau khi kết thúc cuộc đua.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XEĐĂNG KÝ TƯ VẤN MUA XE Tìm đại lýTìm đại lý