Kết quả vòng 7 MotoGP: Podium thứ 3 liên tiếp cho Valentino Rossi


Kết thúc Gran Premi Monster Energy de Catalunya, Valentino Rossi xuất sắc giành podium lần thứ ba liên tiếp tại MotoGP mùa giải 2018. Trong khi người đồng đội Maverick Vinales đã có một ngày đua không mấy may mắn. Anh cán đích ở vị trí thứ 6 sau khi bị tụt lại ở top giữa ngay từ khi cuộc đua vừa bắt đầu.


Nhập cuộc đua từ vị trí thứ 7, Rossi nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 5 ở góc cua đầu tiên. Chỉ trong vỏn vẹn 1 vòng đua, VR46 đã vượt qua Andrea Iannone, chiếm vị trí thứ 4. Mặc dù gặp khó khăn trong việc theo kịp tốc độ với top đẫn đầu, VR46 vẫn nỗ lực bám đuổi, gây áp lực lớn lên 3 tay đua trước mặt.


Ở vòng đua thứ 9, Andrea Dovizioso xảy ra va chạm với một tay đua khác, tạo điều kiện cho The Doctor vươn lên vị trí thứ 3. Với khoảng cách 3.5s so với 2 tay đua dẫn đầu, và 2.5s so với nhóm các tay đua theo sau, VR46 “một mình một ngựa” băng băng tiến thẳng về đích mà không gặp bất kỳ tình huống so kè gay cấn nào.


Không may mắn như Rossi, Vinales xuất phát ở vị trí thứ 4, nhưng nhanh chóng bị tụt xuống vị trí thứ 10. Không cam chịu bị bỏ lại phía sau, Vinales tăng tốc vượt qua Bradley Smith ở vòng đua thứ 4. Tay đua trẻ người Tây Ban Nha tiếp tục vượt qua Iannone sau pha va chạm của Dovizioso ở tuyến trên. MV25 nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 7, bám đuổi ngay sau một tay đua nhà Yamaha khác là Johann Zarco.


Cả hai tay đua đã có những màn so kè vị trí hết sức gay cấn, cùng nhau vượt qua Danilo Petrucci ở vòng thứ 14. Khi cuộc đua chỉ còn 7 vòng, một màn so tốc độ nghẹt thở lại diễn ra giữa Vinales và Zarco. Bằng những kỹ thuật điêu luyện cùng quyết tâm vươn lên, MV25 đã giành chiến thắng. Anh vươn lên vị trí thứ 6, bám sát ngay sau Dani Pedrosa, nhưng không thành công trong việc vươn lên vị trí thứ 5. MV25 đành cán đích ở vị trí thứ 6 kém vị trí dẫn đầu 10.798s.


Với việc giành vị trí thứ 3 tại Catalunya, Rossi vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 88 điểm, hơn người đồng đội đang nắm giữ vị trí thứ 3 – Vinales 11 điểm. Yamaha tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Constructor kém vị trí dẫn đầu 26 điểm. Trong khi đó, đội đua Movistar Yamaha vẫn giữ vững vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạn đồng đội với cách biệt 10 điểm so với vị trí thứ 2.

Giải đua MotoGP sẽ trở lại với TT Circuit Assen tại Hà Lan từ ngày 29 tháng 6 đến ngày 1 tháng 7. Cùng đón xem và cổ vũ cho Movistar Yamaha nhé!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng