Kết quả vòng 14 MotoGP: Thử thách Aragón, Movistar Yamaha xuất sắc chốt thứ hạng 4 và 5

Aragón chứng kiến sự quyết tâm vượt trội từ Maverick Viñales và Valentino Rossi khi cả hai tay đua lần lượt cán đích với vị trí thứ 4 và 5 chung cuộc.
Vinales tiếp tục giữ phong độ ổn định tại Aragon khi anh có màn bứt phá ngoạn mục ở những vòng đua cuối cùng. Tay đua người Tây Ban Nha dần tăng tốc, vượt qua các đối thủ, xuất sắc giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Áp dụng chiến thuật hoàn toàn trái ngược với MV25, ngay từ khi bắt đầu cuộc đua, RV46 đã ngay lập tức bứt phá, vươn lên nhóm dẫn đầu. Trở lại đường đua chỉ sau 24 ngày chấn thương, tay đua kỳ cựu người Ý cán đích ở vị trí thứ 5.


Khởi đầu Aragon, Viñales không may gặp sự cố ngay ở khúc cua đầu tiên. Tuy nhiên, anh nhanh chóng phục hồi tốc độ, giành vị trí thứ 2 ngay sau đó. Tại 2 vòng đua kế tiếp, anh buộc phải để Rossi, Andrea Dovizioso và Marc Marquez qua mặt vì gặp phải trục trặc trong việc kiểm soát phanh tay.
Vòng đua thứ 03 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của tay đua người Tây Ban Nha. Anh nhanh chóng lấy lại phong độ, rút ngắn khoảng cách với Top dẫn đầu, giành vị trí thứ 5 của Dovizioso khi đường đua chỉ còn vỏn vẹn 6 vòng.


Vượt qua Dovizioso, MV25 được đà bứt tốc lên vị trí thứ 4, tuy nhiên người đồng đội Rossi không dễ dàng buông bỏ. Một trận đấu tay đôi kịch tính giữa 02 tay đua nhà Yamaha khiến cho không khí trên khán đài trở nên nóng hơn bao giờ hết. Với 3 vòng còn lại, Viñales đã thành công trong việc vượt mặt nhà cựu vô địch Rossi, anh cán đích ở vị trí thứ 4 với khoảng cách 5.256 giây so với người dẫn đầu.


Rossi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả Tây Ban Nha sau khi trở lại đường đua bởi chấn thương chân trước đó. Mặc dù có xuất phát điểm không thuận lợi, huyền thoại đường đua nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 1. Mặc cho chấn thương chân chưa hoàn toàn bình phục, Rossi vẫn cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi tốc độ kịch tính. Trong khi các tay đua top 4 nhanh chóng đuổi kịp VR46, anh vẫn bình tĩnh liên tục tạo áp lực lên Lorenzo. Tuy nhiên, Rossi đã không thể bứt phá thành công khi phải liên tục chống đỡ áp lực từ Marquez và Dovizioso.

Với 11 vòng đua trước mắt, sự mệt mỏi đã khiến Rossi hơi chùn lại, tạo cơ hội cho Marquez và Dani Pedrosa vượt qua. Tuy nhiên với niềm kiêu hãnh và tinh thần ngoan cường không từ bỏ, tay đua với 9 lần vô địch thế giới đã khiến cho người hâm mộ phải nín thở khi cố gắng vượt lên cùng với người đồng đội ở vị trí thứ tư. Kết quả chung cuộc, Rossi chạm đích ở vị trí thứ năm, với khoảng cách 5.882s so với người dẫn đầu.


Kết thúc vòng 14, Viñales giữ vững phong độ ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng vô địch với 196 điểm, cách 28 điểm so với người dẫn đầu. Dù đã chiến đấu rất dũng cảm, Rossi bị rơi xuống một bậc và xếp vị trí thứ năm với 168 điểm. Ở Bảng xếp hạng Constructor, Yamaha xếp thứ hai với khoảng cách 17 điểm so với vị trí dẫn đầu, trong khi đội đua Movistar Yamaha MotoGP cần thu hẹp khoảng cách 30 điểm để vươn lên dẫn đầu trong Bảng xếp hạng Đội Nhóm.

Đội đua Yamaha sẽ di chuyển về quê nhà Nhật Bản với vòng kế tiếp Motul Grand Prix of Japan trong 3 tuần tới.

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng