Kết quả chặng 1 MotoGP 2018: Rossi xuất sắc giành podium tại Doha


Tại Losail International Circuit, vòng đua khởi đầu mùa giải 2018, Valentino Rossi đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3, trong khi Maverick Vinales cũng không chịu kém cạnh người đàn anh khi có một màn lội ngược dòng ngoạn mục từ vị trí 15 lên vị trí thứ 6.


Rossi chứng minh “40 chưa phải là già” khi khởi đầu “thần tốc” vượt qua các tay đua trẻ để giành vị trí thứ tư ngay từ vòng đầu tiên của cuộc đua. Quyết tâm giành podium, anh tiếp cận Dani Pedrosa và hủy diệt tay đua người Tây Ban Nha chỉ sau 1 vòng rượt đuổi bằng kỹ năng thiện nghệ của một tay đua từng hơn 56 lần giành pole.


Với quyết tâm tiếp tục vươn lên, the Doctor đã không để cặp đôi dẫn đầu Johann Zarco và Marc Marquez ung dung về đích. Khi chỉ còn 17 vòng, lão tướng người Ý quyết tâm giành lấy vị trí thứ 2 từ Marquez, làm tiền đề giành lấy vị trí độc tôn. Nhưng cuộc vui chẳng tày gang, ở vòng đua thứ 11 chỉ với một khúc cua rộng, VR 46 đành ngậm ngùi tụt xuống vị trí thứ tư sau đó.

Vòng đua cuối diễn ra khốc liệt đúng như sự chờ đợi của fan hâm mộ. Rossi vượt qua Zarco để giành lấy vị trí thứ ba cùng quyết tâm vươn lên vị trí cao nhất tại Doha. Tuy nhiên the Doctor vẫn thiếu một chút may mắn để vượt qua Dovizioso và Marquez trong vòng đua cuối. Huyền thoại người Ý đành cán đích tại vị trí thứ ba trong vòng đầu tiên của mùa giải với chỉ 0.797s kém hơn so với vị trí thứ nhất.


Về phần Vinales, tay đua người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu không may mắn khi tụt từ vị trí thứ 12 xuống thứ 15 ngay từ khi xuất phát. Tưởng như đây sẽ là kết thúc cho tài năng trẻ nhà Yamaha, nhưng chỉ sau ba vòng, MV25 đã bắt kịp nhịp độ đua và bắt đầu “vào số”. Anh tăng tốc nhanh chóng vượt qua rất nhiều tay đua sừng sỏ trước mặt mình. Alex Rins, Lorenzo, Jack Miller, hay Andrea, những cái tên đầy tiếng tăm, ngày hôm qua đều chịu chung một số phận là làm nền cho “cuộc chinh phục kì diệu” của Vinales.


Bằng kỹ năng được trui rèn qua từng vòng đua, MV25 đe dọa giành hạng từ các tay đua trong top đầu. Anh vượt qua Pedrosa khi chỉ còn 3 vòng và giành lấy vị trí thứ 6. Đối đầu với Petrucci cho vị trí thứ 5 nhưng không đủ thời gian, tài năng trẻ nhà Yamaha đành phải chấp nhận cán đích ở vị trí thứ 6, với 3.888s kém hơn so với người dẫn đầu.


Kết quả của ngày thi đấu chủ nhật giúp Rossi giành vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với chỉ 9 điểm ít hơn so với vị trí đầu bảng, Vinales giành vị trí thứ 6 với 6 điểm kém hơn người đàn anh. Yamaha giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Constructor trong khi đội Movistar Yamaha MotoGP chễm chệ trên vị trí thứ hai bảng xếp hạng đồng đội, chỉ 3 điểm thấp hơn đội dẫn đầu
Đội Movistar Yamaha MotoGP sẽ trở lại sau 3 tuần tại trường đua Termas de Rio Hondo circuit để bắt đầu vòng Gran Premio Motul de la República Argentina, được tổ chức vào ngày 6 – 8/4.

Hãy cùng đón xem và cổ vũ cho VR46 và MV25 nhé!

Tận hưởng phong cách sống tiện ích với chiếc xe Yamaha của bạn.

Yamaha Close

My Yamaha Motor

Bảo hành miễn phí và tiện ích khác

Yamaha Star

Cài Đặt Ứng Dụng