Những câu hỏi thường gặp
Danh mục câu hỏi
Kĩ thuật sử dụng xe
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi
Tel. 1800-1588-
Nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử (FI)
Bộ điều khiển động cơ (ECU) nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định lượng khí nạp, dựa vào đó ECU tính toán lượng xăng phun vào động cơ cho phù hợp với điều kiện vận hành của xe thông qua vòi phun tạo ra tỷ lệ hòa trộn chính xác. Kết quả là công suất động cơ tăng lên, tiết kiệm nhiêu liệu và thân thiện hơn với môi trường.
-
Lưu ý khi chỉnh tốc độ garanty xe phun xăng điện tử (FI)
Việc kiểm tra điều chỉnh tốc độ không tải (garanty) thường được diễn ra trong mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng định kỳ nhằm giúp xe hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.
-
Thời gian và tác dụng của việc vệ sinh định kỳ vòi phun nhiên liệu
Thời gian vệ sinh vòi phun sau 01 năm hoặc 10.000km sử dụng nhằm đảm bảo lượng nhiên liệu được cung cấp vào bên trong động cơ được tối ưu và tiết kiệm. Hệ thống máy vệ sinh vòi phun được trang bị ở các Yamaha 3S trên toàn quốc.
-
Có nên sử dụng xe khi đèn cảnh báo động cơ sáng
Đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng và nhấp nháy theo mã lỗi để giúp người điều khiển dễ dàng nhận biết được động cơ đang gặp sự cố nào đó vì vậy hãy cố gắng mang xe đến đại lý gần nhất để kiểm tra và khắc phục trước khi tiếp tục vận hành xe.
-
Tác dụng của việc kiểm tra hệ thống phun xăng bằng máy tính
Việc kiểm tra hệ thống phun xăng điện tử bằng máy tính sẽ giúp phát hiện ra những thông số bất thường của các chi tiết cảm biến cũng như chấp hành có thể ảnh hưởng đến hoạt động của xe.