Tin Quốc tế

09/07/2014 GMT+7

Yamaha sẽ giới thiệu mẫu xe ga mới dành cho cả hai giới vào năm 2014

Sau khi dành được 5% thị phần trong vòng một năm ra nhập phân khúc xe ga với sự ra mắt của dòng xe “Ray”, nhà sản xuất xe hai bánh đến từ Nhật Bản Yamaha Motor India đang chuẩn bị tiếp tục giới thiệu một dòng xe ga mới dành cho cả hai giới vào năm sau với mong đợi nó sẽ trở thành đối thủ của mẫu xe Honda Activa đang dẫn đầu thị trường hiện nay.

Ông Asano Masaki, TGĐ mới của Yamaha Motor India, chia sẻ với tờ Thời báo kinh tế: “Thông qua các dòng xe phân khối lớn, chúng tôi đã tạo ra một thương hiệu mạnh trong lòng giới trẻ Ấn Độ, tuy nhiên trên 90% lượng phương tiện ở Ấn Độ vẫn là các loại xe máy với mục đích sử dụng hàng ngày. Chúng tôi nghĩ một mẫu xe ga sử dụng trong gia đình và phù hợp cho cả hai giới sẽ có rất nhiều tiềm năng và giúp chúng tôi đẩy mạnh hơn nữa tổng sản lượng xe bán ra.”

Ông Masaki từ chối tiết lộ thời gian chính xác sản phẩm này ra mắt; tuy nhiên theo nguồn tin rất có thể sản phẩm xe ga của Yamaha sẽ có mặt tại triển lãm New Delhi Auto Expo diễn ra vào tháng 2/2014. Mục tiêu của mẫu xe này là giúp mở rộng hơn nữa doanh số của Yamaha Motor tại thị trường Ấn Độ.

Nhờ vào các mẫu mới của dòng Ray và Ray Z đặc biệt nhắm vào các khách hàng nam và nữ trẻ tuổi, Yamaha Motor India đã có tốc độ tăng trưởng 42% kể từ tháng 4 cho đến tháng 9 năm nay lên 232.000 sản phẩm. Với sự ra đời của các dòng xe ga, thị phần của công ty đã tăng đến 3.42% trong nửa đầu năm nay. Chuyên gia cho rằng, thách thức trước mắt của Yamaha là không hề dễ dàng – bởi mẫu mới Activa-I của Honda lại tiếp tục được đón nhận khá nồng nhiệt ở thị trường này. 

Trên thực tế là vào tháng 9, Honda Motorcycle & Scooters India vừa công bố hiện Activa đã vượt qua Splendor để trở thành thương hiệu bán chạy nhất nước với doanh số 1,420,000 sản phẩm. Activa có thị phần 43% trong phân khúc xe ga với lượng xe bán ra tăng 17% từ tháng 4 đến tháng 9/2013 với sản lượng lũy tích là 7.118.888 sản phẩm.

 
Ray và Ray Z của Yamaha nhận được phản hồi khá tích cực của thị trường Ấn Độ

Ngoài Honda, các hãng xe khác như Piaggio, Hero và TVS Motor cũng đang chuẩn bị tung các sản phẩm xe ga của mình vào năm sau để thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng cho các sản phẩm xe ga của Ấn Độ. Chủ yếu phổ biến ở các vùng đô thị, phân khúc xe ga đã hoàn toàn thay đổi xu hướng tại thị trường xe hai bánh trong vòng một đến một năm rưỡi trở lại đây.Sau khi tăng 14% lên 3 triệu sản phẩm, doanh số xe ga chiếm gần 21% tổng thị trường Ấn Độ.

Tuy nhiên ông Masaki cũng nói: “Đối với một thị trường như Ấn Độ 3% là quá nhỏ, kỳ vọng của chúng tôi là có lượng thị phần lên đến hai con số. Về mặt doanh số Ấn Độ là thị trường lớn thứ 3 – 4 của Yamaha trên toàn cầu; tuy nhiên về tầm quan trọng, nơi đây chiếm vị trí số 1. Những phản ứng ban đầu đối với các dòng xe ga đã cho chúng tôi thấy là Yamaha có thể đóng một vai trò lớn hơn trong các gia đình ở Ấn Độ, và không chỉ đối với những thanh niên trong nhà.”

Mục tiêu của Yamaha Motor India là cho tới năm 2016 có được 10-15% tổng thị phần đến từ phân khúc xe ga.

Yamaha Motor Việt Nam tổng hợp

Tin liên quan

Tin Nổi bật