Tin Quốc tế

17/10/2013 GMT+7

Yamaha Motor hoãn ngày khánh thành nhà máy trị giá 1 tỉ 500 triệu rupee ở Chennai

NSX xe gắn máy của Nhật Bản Yamaha sẽ lùi kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 1 tỉ 500 triệu rupee tại Chennai lại 1 năm do suy thoái kinh tế; công ty này, tuy nhiên, vẫn đang tiến hành phát triển một mẫu xe ga và một mẫu xe số dành riêng cho Ấn Độ dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2016.

NSX xe gắn máy của Nhật Bản Yamaha sẽ lùi kế hoạch xây dựng nhà máy trị giá 1 tỉ 500 triệu rupee tại Chennai lại 1 năm do suy thoái kinh tế; công ty này, tuy nhiên, vẫn đang tiến hành phát triển một mẫu xe ga và một mẫu xe số dành riêng cho Ấn Độ dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2016.  

Yamaha, vốn đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất tại cơ sở mới vào đầu năm sau, vừa quyết định sẽ rời ngày đưa nhà máy này vào hoạt động sang cuối năm 2014, đầu năm 2015.

"Chúng tôi đã quyết định sẽ hoãn ngày khánh hành nhà máy ở Chennai lại gần một năm vì nền kinh tế đang không được khởi sắc. Công ty luôn theo dõi sát sao tình hình thị trường Ấn Độ và điều chỉnh kế hoạch của mình sao cho phù hợp.” - CEO kiêm Giám đốc điều hành của Yamaha Motor Ấn Độ ông Hiroyuki Suzuki nói.

Công ty vừa mới bắt đầu làm việc tại cơ sở mới dự kiến có năng suất hàng năm đạt 18.000 sản phẩm vào năm 2018 – Ông bổ sung thêm.

Năng suất của nhà máy này sẽ là 4500 sản phẩm khi sản xuất bắt đầu vào năm 2015.

"Cơ sở tại Chennai sẽ sản xuất cả xe ga và xe số.”

Về vấn đề phát triển sản phẩm ở Ấn Độ, ông chia sẻ, nhánh nghiên cứu và phát triển của công ty  – Yamaha Motor R&D India (YMRI) – vẫn đang làm việc để ra mắt một mẫu xe ga và một mẫu xe số ở Ấn Độ, đồng thời có thể xuất khẩu sang các thị trường tương tự như châu Phi và Mỹ Latinh.   

"Chúng tôi dự kiến sẽ tung các sản phẩm này ra vào năm 2016. Cả hai đều sẽ được ra lò từ nhà máy ở Chennai.” – Suzuki phát biểu, bổ sung thêm là công ty đang nhắm tới các mẫu xe có giá dưới 37,000 rupee (khoảng 600USD) – mức giá thấp nhất cho các dòng xe mới ra mắt thị trường ở thời điểm hiện tại. 

"Yamaha đã được nhiều khách hàng ở thị trường này biết đến là một thương hiệu xe thể thao, giờ chúng tôi sẽ tập trung vào phát triển các dòng xe ga, đồng thời mở rộng hình ảnh thương hiệu trong phân khúc này.”. Nhấn mạnh vào tầm quan trọng phân khúc xe tay ga, ông phát biểu: “Chúng tôi sẽ tập trung vào các dòng xe sử dụng trong gia đình bằng một sản phẩm mới giống như chúng tôi đã làm với các mẫu xe Ray dành cho đàn ông và Ray Z dành cho phụ nữ.”  

Năm 2016 tại thời điểm hàng lọat các mẫu xe được phát triển tại địa phương ra mắt thị trường, Yamaha đã có ít nhất 4 mẫu xe ga đang có mặt tại Ấn Độ - Ông bổ sung.  

Khi được hỏi liệu India R&D có phát triển cả các mẫu xe phân khối lớn, ông trả lời: “Bộ phận R&D toàn cầu của Yamaha sẽ lo việc phát triển các mẫu xe cao cấp. Ở Ấn Độ chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào phân khúc xe đi lại thông thường.”

*Chennai, thủ phủ của bang Tamil Nadu, là thành phố thủ phủ lớn thứ 4 và là trung tâm công nghiệp thương mại lớn thứ 3 ở Ấn Độ.

Yamaha Motor Việt Nam tổng hợp

Tin liên quan

Tin Nổi bật