Tin Quốc tế

17/12/2012 GMT+7

Xế độ Yamaha Tmax

Qua bàn tay tài ba của chuyên gia độ xe người Canada- Roland Sands, chiếc xe ga phân khối lớn Yamaha Tmax đã “biến hình” hoàn toàn với dáng vẻ khác lạ vô cùng độc đáo. Tình yêu xe máy khiến Roland Sands luôn kiếm tìm những phong cách đầy sáng tạo, biến tấu T-Max theo phong cách tối giản, rất mạnh mẽ và cá tính.

Qua bàn tay tài ba của chuyên gia độ xe người Canada- Roland Sands, chiếc xe ga phân khối lớn Yamaha Tmax đã “biến hình” hoàn toàn với dáng vẻ khác lạ vô cùng độc đáo. Tình yêu xe máy khiến Roland Sands luôn kiếm tìm những phong cách đầy sáng tạo, biến tấu T-Max theo phong cách tối giản, rất mạnh mẽ và cá tính.

Chưa từng ngại thách thức, Roland đã truyền nguồn cảm hứng và tình yêu của mình vào thiết kế, thay đổi hoàn toàn hình ảnh của T-Max- từ một chiếc xe ga phân khối lớn cồng kềnh biến hình thành một chiếc xe mang phong cách thể thao mạnh mẽ.

T-Max là phiên bản scooter bánh lớn của Yamaha. T-max sở hữu khối động cơ DOHC 4 thì và 4 xi lanh có dung tích 530cc và được làm mát bằng chất lỏng.  Với khối động cơ này, T-max có thể sản sinh công suất 45,8 mã lực tại vòng tua 6.759 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 52.3 Nm tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút. Siêu xe tay ga này sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng ở mức 5,8 giây từ 0-90km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,2 lít/100 km.

 T-Max nguyên bản

“với dự án này, tôi muốn tối giản tới tối đa Tmax, chỉ giữ lại những chi tiết cơ bản nhất. Tôi cảm nhận T-Max hoàn hảo trong vẻ đẹp thuần khiết không cần lớp vỏ nhựa bên ngoài, gọt dũa, thổi bay hết các chi tiết rườm rà không cần thiết.  Tôi đã vô cùng ngạc nhiên trước diện mạo mới mẻ lạ lẫm của Tmax. Tôi bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp góc cạnh của cơ khí và sử dụng điều đó cho giao diện mới của Tmax.”

 

Hệ khung hợp kim nhôm

Rolands cùng xưởng chế tạo của ông đã cắt gọt toàn bộ phần đầu xe, đơn giản chỉ giữ lại bảng đồng hồ. Đuôi xe vểnh lên và phần thân gọn gàng theo thuật ngữ "pure racing" của Roland Sands.

Bảng điều khiển điện tử được thiết kế với những hình khối đa giác

“Khi tôi cưỡi trên Tmax và những dân độ xe khác trầm trồ ngưỡng mộ. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình có thể thành công như thế. Tmax rất độc đáo khác lạ nhưng vẫn hoạt động tốt không kém gì những chiếc Tmax nguyên bản, thậm chí còn nhẹ nhàng hơn. Âm thanh ống xả giòn và nhẹ như tiếng xe máy địa hình nhờ thay bằng ống xả xe đua.  Thật là điên rồ. Mọi người nghĩ tôi sẽ thích hợp làm việc trên tàu viễn dương, nhưng tôi lại say mê tốc độ và những chiếc xe đua. Tôi không nghĩ cuộc đời mình đi theo hướng này, nhưng số phận đã gắn tôi với xe máy và tôi đã có Tmax trong Gara. Có lẽ tất cả những gì tôi cần làm là thử nghiệm gắn ván lướt sóng cho Tmax và mang ra bờ biển.”

 Nguồn: Yamaha Motor Vietnam tổng hợp

Tin liên quan

Tin Nổi bật