Tin Quốc tế

27/03/2014 GMT+7

Tricity - Mẫu xe ba bánh đầu tiên ở Đông Nam Á của Yamaha

Không chỉ là một mẫu xe máy thông thường, Tricity mang cả tâm huyết của Yamaha và những công nghệ mới nhất do các kỹ sư dày công nghiên cứu sáng tạo. Dường như Yamaha muốn cho cả thế giới biết rằng “Không gì là không thể với người Nhật”.

Mặc dù đã được giới thiệu tại triển lãm ECIMA 2013 (Ý) cũng như một số thị trường khác tại châu Âu, nhưng lần này ở khu vực Đông Nam Á, Yamaha đã tổ chức một màn giới thiệu hoành tráng, phô diễn công nghệ cho mẫu xe Tricity.

Chiếc xe ga Tricity – sản phẩm đầu tiên Yamaha thể hiện quyết tâm lấn sân vào phân khúc xe LMW (Leaning Multi Wheel), phân khúc vốn chỉ có hai hãng xe Châu Âu thống trị và đi đầu là Piaggio (với MP3) và Peugeot (với Metropolis).

Nổi bật nhất ở mẫu xe là hệ thống treo trước được các kỹ sư Yamaha nghiên cứu và đưa vào ứng dụng với phương châm “Luôn tạo cảm giác ổn định và an toàn cho người lái”. Với hệ thống treo liên kết hình bình hành cho hai bánh trước với bốn giảm xóc chia đều cho hai bên, và hoạt động độc lập tương tự như trên mẫu Piaggio MP3. Yamaha khẳng định sẽ tạo cảm giác an toàn và ổn định khi người lái vào cua và nghiêng xe. Ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị phanh đĩa trên cả ba bánh với hai đĩa trước đường kính 220mm và đĩa sau đường kính 230mm.

Ngoại hình Tricity nổi bật, có cấu tạo chung với các đối thủ là hai bánh trước và một bánh sau mang lại cảm giác hiện đại, thiết kế mang xu hướng tương lai. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 1.905mm, chiều rộng 735mm và chiều cao 1.215mm. Người điều khiển có một sàn để chân phẳng, dễ dàng cho việc lên/xuống cùng khoang chứa đồ đủ cho một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu hoặc hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một vài vật dụng cần thiết khi chạy xe như găng tay, kính… Một màn hình điều khiển trung tâm LCD hiển thị đầy đủ mọi thông tin như vận tốc, báo xăng và các đèn tín hiệu.

Trong thời gian ban đầu, Yamaha mới chỉ công bố Tricity sẽ được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng dụng dịch, dung tích xi-lanh 125cc. Khối động cơ mới này được ứng dụng các xi-lanh bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ cùng vỏ động cơ có độ bền cao và có thể tản nhiệt cao gấp ba lần so với những động cơ thông thường. Cuối cùng công nghệ phun xăng điện tử YEC_FI và hai bướm ga được cái tiến, thiết kế dành riêng cho những mẫu xe tay ga luôn đảm bảo được nguồn nhiên liệu dồi dào nhưng phù hợp với tay ga người điều khiển. Theo Yamaha, Tricity được thí nghiệm ở điều kiện tiêu chuẩn cho mức tiêu hao nhiên liệu 55,75 km/lít.

 

Tại Bangkok Motor Show 2014, Yamaha còn tuyên bố mẫu Tricity được ứng dụng công nghệ phanh Unified Break System (Công nghệ phanh thống nhất) giúp người điều khiển tự tin hơn khi bóp phanh, hộp điều khiển sẽ ra lệnh một lúc cho cả ba bánh với áp lực phù hợp.

Nguồn tin: Dantri

Tin liên quan

Tin Nổi bật