Logo Blue Core trên YZR-M1 - Yamaha

Tin Quốc tế

21/08/2015 GMT+7

Logo Blue Core xuất hiện trên xe đua YZR-M1 của đội đua Movistar Yamaha

Movistar Yamaha, hiện đang dẫn đầu Moto GP, đã dán logo lên những chiếc xe đua YZR-M1 của đội kể từ chặng đua German GP. Đội đua góp phần quảng báo hình ảnh về công nghệ Blue Core - chuẩn mực mới cho xe tay ga mà Yamaha đã phát triển và giới thiệu từ năm 2014.

Cụ thể, logo "Semakin di Depan" (Một bước dẫn đầu) của nhà tài trợ chính PT. Yamaha Indonesia Motor Manufacturing (YIMM) dán ở phần mũi xe sẽ được thay thế bằng logo Blue Core cho đến hết mùa giải 2015. Không những vậy, logo Blue Core còn xuất hiện trên thân xe, áo đấu, mũ...của 2 tay đua đang dẫn đầu bảng xếp hạng Moto GP Jorge Lozenzo và Valentino Rossi.

Trong nhiều năm qua Yamaha Motor đã ấp ủ và nghiên cứu theo đuổi việc phát triển một thế hệ động cơ hoàn toàn mới hoàn hảo chuyên trang bị trên những mẫu xe di chuyển hàng ngày trong thành phố. Kết qủa của quá trình này chính là triết lý phát triển thế hệ động cơ mới cho các dòng xe đô thị tại thị trường ASEAN mang tên BLUE CORE.

Triết lý BLUE CORE tập trung vào việc mang lại cảm giác hứng khởi cho người lái đồng thời cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường vượt trội. Nguyên tắc phát triển cơ bản là nhằm tạo ra một “động cơ nền tảng hoàn hảo” thay vì quá phụ thuộc vào các công nghệ hay kỹ thuật phụ trợ; thông qua việc tập trung phát triển 3 điểm chính: (1) Tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu, (2) Giảm tiêu hao công năng, và (3) Kiểm soát chính xác nguồn cung nhiên liệu và thời điểm đánh lửa.

Nhờ những cải tiến kỹ thuật trên, động cơ Blue Core, một khi được trang bị trên các dòng xe Yamaha, sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng xe. Động cơ xe sẽ hoạt động nhẹ nhàng, dễ dàng hơn trong mọi điều kiện sử dụng. Khả năng vận hành của động cơ cũng ổn địnhvà tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn hẳn.

Theo Yamaha, triết lý Blue Core và những thế hệ động cơ được phát triển dựa trên triết lý này, như động cơ Blue Core sẽ đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh “Khơi dậy đam mê” nơi người sử dụng tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

(Nguồn: st)

Tin liên quan

Tin Nổi bật