Sự kiện

18/06/2014 GMT+7

Yamaha Motor Việt Nam thông báo triệu hồi 35,850 xe Sirius FI & Jupiter FI

Tháng 6 năm 2014 - Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã phát hiện lỗi công tắc đèn phanh trên hai mẫu sản phẩm Sirius Fi / Jupiter Fi và xác định cần tiến hành sửa chữa đối với các sản phẩm bị lỗi nhằm đảm bảo sự an toàn của người sử dụng.

Ngày 11/6/2014, công ty đã nộp đơn lên Cục Đăng Kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi để thay thế miễn phí bộ công tắc đèn phanh đối với hai mẫu xe trên. Số lượng sản phẩm phát hiện có lỗi gồm 35.850 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 31/3/2014 đến 22/5/2014. Dải số khung phải triệu hồi gồm:

  • Mẫu xe Sirius Fi phanh đĩa, vành đúc: Từ số khung RLCS1FC30EY011301 đến số khung RLCS1FC30EY034500
  • Mẫu xe Sirius Fi phanh đĩa, vành nan hoa: Từ số khung RLCS1FC40EY005101 đến số khung RLCS1FC40EY013300
  • Mẫu xe Jupiter Gravita FI phanh đĩa, vành đúc: Từ số khung RLCJ1PB20EY010451 đến số khung RLCJ1PB20EY011150
  • Mẫu xe Jupiter Fi RC phanh đĩa, vành đúc: Từ số khung RLCJ1PB30EY051851 đến số khung RLCJ1PB30EY055600

Nguyên nhân dẫn đến lỗi sản phẩm: Do sai sót khi sử dụng chất liệu nhựa sai quy cách trong quá trình chế tạo vỏ công tắc đèn phanh, dẫn đến phát sinh tính dẫn điện, tạo nhiệt làm nóng chảy lớp vỏ nhựa của công tắc đèn phanh.

Bằng trách nhiệm cao nhất và luôn cam kết đảm bảo “Chất lượng sản phẩm và Sự an toàn của khách hàng”, từ ngày 19/6/2014 Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi và thay mới bộ công tắc đèn phanh tại các đại lý 3S/2S và trung tâm dịch vụ bảo hành YFS của công ty trên phạm vi toàn quốc cho các khách hàng đã mua xe Sirius Fi và Jupiter Fi thuộc dải số khung phải triệu hồi như trên. Phần phụ tùng được thay thế gồm một bộ công tắc đèn phanh mới, sau đó tại phần dập số khung sẽ được đánh dấu bằng một miếng đề can hình tròn có chữ (Y). Mỗi khách hàng khi mang xe đến cửa hàng ủy nhiệm của Yamaha thực hiện triệu hồi sẽ được tặng một (01) lọ dung dịch tẩy cặn carbon và hai (02) phiếu thay dầu miễn phí.

Vị trí bộ phận sửa chữa

Miếng dán chữ Y lên số khung sau khi thay thế phụ tùng

Để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời tới toàn bộ khách hàng liên quan, ngoài việc đăng tải thông tin trên các phương tiện truyền thông, website chính thức của công ty Yamaha, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với từng đại lý để thông báo trực tiếp với khách hàng về sự kiện này. Ngoài ra, chúng tôi cũng thiết lập đường dây nóng miễn phí để giải đáp thắc mắc của khách hàng trong đợt triệu hồi.

Công ty Yamaha Motor Việt Nam xin chân thành gửi lời cáo lỗi tới quý khách hàng vì sự cố này và rất mong nhận được sự thông cảm, giúp đỡ để đợt triệu hồi này diễn ra nhanh chóng, đảm bảo đầy đủ quyền lợi và mang lại sự an tâm cho những khách hàng đã và đang tin dùng sản phẩm của thương hiệu Yamaha.

Mọi thông tin chi tiết cũng như thắc mắc cần giải đáp, Quý khách vui lòng liên hệ tới các Đại lý Yamaha 3S/2S, Trung tâm dịch vụ bảo hành, hoặc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng theo số:

Đường dây nóng: 18001588 (Cước gọi miễn phí)

Hoạt động từ 8h-22h, tất cả các ngày trong tuần

Nguồn tin: Yamaha Motor Việt Nam

Tin liên quan

Tin Nổi bật