MotoGP

07/03/2014 GMT+7

Rossi kết thúc đợt chạy thử thứ hai với ngôi đầu

Tay đua Valentino Rossi của Yamaha Factory Racing đã hoàn thành đợt chạy thử trước mùa giải MotoGP 2014 thứ hai với thành tích đầu bảng.

Rossi kết thúc 3 ngày tại trường đua quốc tế Sepang của Malaysia với tổng thời gian là 1’599,999 – một trong số hai tay đua duy nhất trong đợt này có thời gian chạy dưới 2 phút sau vòng chạy nhanh nhất đầy ấn tượng ngày hôm nay.

Trong khi chưa tìm thấy giải pháp hoàn chỉnh nhất cho chiếc lốp Bridgestone mới, Jorge Lorenzo vẫn có một số thay đổi với thiết lập xe và đạt được những cải thiện nhất định. Dẫu sao tay lái đến từ Mallorca này vẫn kém hài lòng với độ bám mà chất liệu cao su mới của năm 2014 mang lại. So với hôm qua Lorenzo tiến thêm một bậc lên vị trí thứ 7, thua đồng đội của mình ở vị trí số một 0.6 giây.

Valentino Rossi

Sau đây cả đội sẽ di chuyển thẳng tới đảo Phillip của Australia cho buổi chạy thử cuối cùng trước khi mùa giải chính thức bắt đầu khởi tranh dưới ánh đèn pha của Qatar vào ngày 23/3.

Bradley Smith và Pol Espargaro của Monster Yamaha Tech 3 cũng hoàn thành buổi chạy thử với rất nhiều kết quả khả quan. Cả hai tay đua đều có cơ hội thử nghiệm với chiếc Yamaha YZR-M1 MotoGP nhằm tìm ra được thiết lập phù hợp nhất cho phong cách chạy xe của mình.

Tay lái người Anh Bradley Smith kết thúc 3 ngày chạy thử với cảm giác khá hài lòng, đây là mùa giải thứ hai của anh này tại sân chơi MotoGP. Dành một lượng lớn thời gian cho việc tinh chỉnh phần trước và sau của chiếc M1, đồng thời làm quen với hộp số liền mạch và những chiếc lốp xe Bridgestone mới, Smith có thể cảm thấy khá tại nguyện với những tiến bộ mà mình đạt được. Anh hoàn thành bài chạy mô phỏng trọn vẹn vào ngày hôm nay một cách thành công, chứng minh cho thấy những thay đổi được thực hiện trong lần chạy thử này đều đang đi đúng hướng. Chạy hết 185 vòng trong 3 ngày, tay đua trẻ người Anh kết thúc buổi chạy thử thứ hai tại Sepang với thành tích cao nhất 2:00,804 phút, đứng ở vị trí thứ 9.

 
Jorge Lorenzo

Tay đua người Tây Ban Nha Pol Espagaro cũng kết thúc buổi chạy thử với cảm giác vui vẻ, dành cả 3 ngày cho việc tìm hiểu và làm quen với chiếc xe mới của mình. Đương kim vô địch thế giới Moto2 hoàn thành 158 vòng chạy trên đường đua dài 5,543km. Anh tận dụng thời gian 3 ngày và thử nghiệm liên tục để tìm hiểu mọi thông tin có thể về chiếc Yamaha YZR-M1 và đội Monster Yamaha Tech3. Việc làm quen diễn ra một cách tốt đẹp và mặc dù gặp phải một tai nạn nhỏ vào ngày hôm qua, Espargaro đã rời Sepang với sự hài lòng nhất định. Liên tục làm việc với chiếc hộp số mới, tay đua trẻ tuổi người Tây Ban Nha có thời gian chạy đứng thứ ba vào ngày đầu và kết thúc ở vị trí thứ 10 với thời gian chạy nhanh nhất là 2:00.999 phút. 

Buổi chạy thử cuối cùng của mùa giải sẽ diễn ra tại đường đua Losail của Qatar vào ngày 7/3, chỉ dành riêng cho các tay đua Satellite MotoGP và Open Class MotoGP.

Valentino Rossi – Vì trí thứ nhất / 1'59.999 / 41 Vòng

“Trước tiên phải nói là tôi cực kỳ hài lòng với vị trí đầu bảng tại đây. Tôi là một trong 2 người có thời gian đạt mức 1 phút 59 giây, đây là điều đáng tự hào. Trong suốt cả đợt chạy thử này chúng tôi luôn ở tốp dẫn đầu vì vậy mọi việc có thể nói là rất khả quan. Chúng tôi vẫn còn một số các vấn đề gặp phải khi lốp bị nóng lên do chạy quãng đường dài, nhưng so với đợt đầu tiên cả đội đã đạt được những tiến bộ đáng mừng. Buổi chạy thử tiếp theo ở đảo Phillip sẽ rất quan trọng để xác nhận những cải thiện đạt được ở đây là thực sự hiệu quả.”

Jorge Lorenzo – Vị trí thứ 7 / 2'00.619 / 70 Vòng

“Chúng tôi đã tìm ra được một giải pháp tốt hơn để cải thiện tình hình cũng như giúp cho lốp xe mới hoạt động một cách hiệu quả tại đường đua này. Nhựa đường ở đây rất trơn, không hề như Phillip Island hay Mugello chẳng hạn, nên rất khó để chúng tôi có được độ cạnh tranh cao. Bánh xe này không hề phù hợp với Yamaha trong khi lại khá thích hợp cho Honda. Chiếc xe của chúng tôi có hiệu suất ngang ngửa với đối thủ nhưng với chiếc lốp này đội có rất nhiều vấn đề. Chúng tôi đã thử một bài chạy mô phỏng ngày hôm nay nhưng càng chạy thì tình hình càng tệ. Khi xe chạy nghiêng gần như không có tí độ bám nào còn khi nhấc xe lên thì lốp lại xoay. Tôi có thể cải thiện cảm giác lái một chút để tăng được độ bám đường nhưng một khi tuổi thọ lốp giảm thì mọi vấn đề cứ càng ngày càng tệ.

Wilco Zeelenberg – Quản lý đội Yamaha Factory Racing

“Đây là một đợt chạy thử khó khăn và thật sự chúng tôi không hề hài lòng với kết quả này. Trong ngày thứ hai Jorge đã tìm lại được một chút tự tin trên chiếc xe của mình. Tất nhiên đây không phải điều chúng tôi muốn nhưng ít nhất anh ấy cũng có được sự ổn định nhất định. Thời tiết tại đây rất nóng và nhờ thế chúng tôi đã thu thập được khá nhiều thông tin bổ ích. Tôi đang mong chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong 2 ngày chạy thử tới đây ở đảo Phillip.”

Massimo Meregalli – Giám đốc đội đua Yamaha Factory Racing

“Chúng tôi đã kết thúc 3 ngày chạy thử tại đây với một số tiến bộ đáng mừng. Valentino cuối cùng đã đạt được thành tích chạy cao nhất. Jorge tiếp tục gặp phải một số khó khăn, đặc biệt là đối với cách chạy xe của anh ấy. Có vẻ như lốp xe mới không được phù hợp cho lắm với chiếc xe của chúng tôi, nhất là tại đường đua này. Ở Sepang vấn đề trở nên tồi tệ hơn bởi nhựa đường thiếu độ bám dính còn nhiệt độ thì cao. Chúng tôi đã đạt được một vài cải thiện nhưng vẫn chưa 100% hài lòng và còn cần giữ được tính ổn định trên cả đường đua. Cả đội đang chờ tới buổi chạy thử ở đảo Phillip để xem Bridgestone đã làm gì để giải quyết những vấn đề đang gặp phải; sau đó chúng tôi sẽ sẵn sàng cho Qatar.”

Nguồn tin: Yamaha Factory Racing

Tin liên quan

Tin Nổi bật